Wednesday, April 04, 2007

Sa Kahahanap ng mga illustration...

Hindi 'to biro
Maghapon akong nakayuko
kahapon hanggang hatinggabi
sa kahahanap ng
mga illustration para kay Bituing Marikit
nageestrella na ang aking paningin
ngunit dalangin wala pa rin
I mean
sagot sa dalangin
naroon litratuhan ang mga
bulaklak na hugis bituin
tinignan ang mga Christmas cards
sa kanikanilang inaalikabok na boxs
biglang ipinaalala sa akin
ako pala ay isang star din
sa hindi paglilinis
at kalat sa bahay
wala siguro kaparis
pero sa lahat ng bagay mataray
saan napunta
ang aking pagsasalaysay
gusto ko lahat sabihin
naghahanap ako ng illustrasyon
nakita tong parol
ng isang alejandro
isang Pinoy
magaling sa design
kaya kahit walang permission
ginamit sa aking
mga ilusyon
na ako ay isang
bituin marikit
kaya lang sa drawing
hindi nagniningning.

Source: www.raadesign.com

Maraming Salamat Alejandro!

No comments: